[Dịch] Keith Ferrazzi – 5 cách để có thêm kết nối trong Nhân sự

Chào các bạn. Hôm nay ngày đi làm đầu tiên, mở mail ra Cường nhận được 1 mail thông báo có bài viết mới của Keith Ferrazzi. Bài này khá hay và thế là tối về, tôi bỏ chút thời gian ra để dịch. Mời các bạn cùng đọc:

Five Ways to Become More Connected Today
Posted on February 8th, 2011 by Keith Ferrazzi

5 cách kết nối Nhân sự

Nếu bạn đã từng tham dự buổi nói chuyện của tôi thì bạn sẽ thường nhận được một nhiệm vụ: gửi đi những thông điệp mong muốn làm quen với tâm lòng mở rộng. Mọi yêu cầu kết nối, làm quen đều được đánh giá cao hoặc trân trọng. Đôi khi bạn nhận được câu trả lời trước khi buổi nói chuyện kết thúc.

Nhưng thường mọi người sẽ hỏi: "Hay đấy! Nhưng làm thế nào để tôi có thể gửi những thông điệp đó đi mỗi ngày?"

Câu trả lời đó là: Đưa điều đó thành các nhiệm vụ cần phải thực hiện hàng ngày của bạn. Trên facebook, vào thứ hai tôi đã viết 1 bài để trả lời cho câu hỏi của bạn. Dưới đây là 1 vài câu trả lời. Hãy làm nó hàng ngày.

1. Là người tiếp sức: Bạn lướt tài khoản Facebook hoặc linkedin của bạn rồi tìm ra 2 người bạn có thể giúp họ. Nên nhớ là không cần phải là cái gì lớn lao cả. Thậm chí 1 câu chào cũng hữu ích. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy thật dễ dàng tìm ra các cơ hội được giúp đỡ ai đó khi bạn thực sự tìm kiếm.

2. Là người làm đẹp lý lịch: Vào linkedin và viết lời nhận xét cho 1 ai đó làm bạn ngưỡng mộ.

3. Là người làm đẹp lý lịch II: Đề nghị sếp cũ của bạn - người đánh giá cao việc bạn đã làm - viết lời nhận xét cho bạn. Hãy cho họ biết rằng 1 lời nhận xét tốt là tất cả những gì bạn cần. ( Tôi đảm bảo với bạn rằng 90% bạn sẽ nhận được nhiều hơn 1 câu nhận xét .)

4. Tích cực gửi dùng bưu điện: Lên danh sách những người có sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm đặc biệt trong tháng 2. Mua thiệp, ký tên, dán tem và gửi.

5. Là người bắt đầu các chủ đề: Để lại các lời bình - hoặc tốt hơn là các câu hỏi - trên các bài viết của bạn hoặc cập nhật các dòng trạng thái như : vẫn chưa có lời bình nào. Hoặc ... tại sao bạn không ... chia sẻ những "nhiệm vụ" xây dựng quan hệ mà bạn thích cho mọi người cùng biết tại đây nhỉ ?

Chiến lược là quan trọng nhưng đôi khi, hành động lại tốt hơn cả. Hãy bắt đầu kết nối ngay từ bây giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *