10 Lý do bạn nên lập một blog về Nhân sự của riêng bạn ngay bây giờ

Đây là một bài dịch hay trên blog của Anh Nguyệt. Mời ACE cùng thưởng thức:

10 Lý do bạn nên lập một blog về Nhân sự

Theo Alan Collins – chủ nhân của blog http://successInHR.com, việc có riêng một Blog về Nhân sự của riêng bạn là một việc làm đúng đắn trong việc quản lý sự nghiệp nhân sự của bạn. Nếu bạn muốn giới thiệu về những kinh nghiệm của bạn, muốn thu được sự tin tưởng ngay lập tức, và muốn thu hút những cơ hội có thể đưa bạn tiến tiếp trong sự nghiệp nhân sự của mình … không gì tốt hơn là có một blog riêng :)

Vấn đề không phải bạn đang ở đâu trong sự nghiệp Nhân sự.

Bạn có thể là một người mới chập chững vào nghề

Hay bạn là một Nhân sự đã có 10 năm kinh nghiệm

Hay bạn là một chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực cụ thể như bồi thường, quan hệ lao động, tổ chức cán bộ…

Hay bạn là một trưởng bộ phận, nhà tư vấn, đào tạo hay chuyên gia hợp đồng trong lĩnh vực nhân sự

Và cũng có thể bạn là một Phó tổng giám đốc phụ trách Nhân sự ..

Tất cả đều không phải là vấn đề ở đây!

Blog có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp Nhân sự của mình. Nó không chỉ quảng bá cho thương hiệu của bạn và làm cho bạn có sự khác biệt so với những người khác, mà còn luôn cập nhật công việc hiện tại của bạn. Và nó cho phép bạn dễ dàng tiếp cận với những ông chủ tiềm năng, những nhà tuyển dụng, những bác chuyên đi săn đầu người, … những người có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp Nhân sự của mình

Alan Collins là một ví dụ tốt nhất trong trường hợp này :)

Cách đây không lâu, ông ấy đã khởi tạo blog của mình, SuccessInHR.com, sau khi kết thúc 25 năm sự nghiệp làm phó tổng giám đốc về Nhân sự tại Pepsico. Và sự nghiệp Nhân sự của ông thật sự đã cất cánh từ đây!

Những người tham gia vào mạng lưới của Alan tăng cả ngày lẫn đêm. Mạng lưới trong LinkedIn từ con số 0 đã lên tới hơn 700 trong vòng 4 tháng, tài khoản Twitter tăng từ con số 0 lên tới trên 2500 trong vòng 3 tháng; và các hợp đồng được ký kết nhờ các hoạt động mạng lưới độc lập này ngày một tăng.

Nhưng đó chưa phải tất cả! Alan có những cuộc gọi – và tiếp tục nhận được những cuộc gọi – về những công việc HR rất tuyệt vời (thậm chí Alan không ở trong thị trường nghề Nhân sự nữa)

Alan nhận được những lời đề nghị tư vấn, viết sách, phát biểu, và những cuộc phỏng vấn trực tuyến: về các công việc Nhân sự, về tạo thương hiệu cá nhân, và kết nối những người làm nghề nhân sự đều được Alan viết trên blog của mình.

Và chính tầm nhìn này đã giúp ông có được những lời đề nghị huấn luyện, càng nhiều những lời mời nói chuyện cũng như những lời đề nghị làm cố vấn.

Những bài viết của ông trên blog cho phép ông viết được cuốn sách đầu tiên của mình: Unwritten HR Rules (Những nguyên tắc bất thành văn của Nghề Nhân sự) – cuốn sách hiện đứng trong top 20 cuốn sách Nhân sự bán chạy nhất trên Amazon, và hướng dẫn thành công đầu tiên của Alan: 7 ways to Recession-Proof your HR Career and Avoid Losing Your HR job (7 con đường chứng tỏ bạn đang đi lùi trong sự nghiệp nhân sự của mình và cách tránh để mất công việc Nhân sự của bạn – hic, tớ dịch ko biết đã đúng ý của tác giả chưa nhỉ?)

Với tất cả những điều trên, Alan chỉ tiếc rằng mình đã không bắt đầu viết blog sớm hơn! Bằng cách đơn giản là công khai tất cả những đam mê và sở thích của bạn về nghề Nhân sự trên blog, bạn sẽ có được sự ủng hộ, tin tưởng và tạo được một yêu cầu mãnh liệt phải thành thạo.

Và quan trọng nhất là Alan đã có được một luồng gió (I’m having a blast!)

Alan ko đưa ra những điều trên để khoe khoang, mà đơn giản chỉ là để minh họa cho khả năng ảnh hưởng của blog tới sự nghiệp Nhân sự của bạn.

Một vài người có thể nghĩ khởi tạo một website hay blog thật phức tạp, đáng sợ hoặc tốn tiền. Nhưng đó không phải là sự thật. Bạn sẽ tìm được những điều khá bất ngờ, thậm chí có những trang hoàn toàn miễn phí … hoặc chỉ mất vài $/tháng … điều đó phụ thuộc vào điều bạn muốn. Và nó cũng có thể trở thành quyết định tốt nhất trong sự nghiệp mà bạn đã từng làm!

Tất cả những lý do chính Alan đều viết trong cuốn sách này. Nó cho phép Alan chia sẻ những điều ông ấy học được về blog với những người trong cộng đồng Nhân sự.

Về Alan là như thế, và hãy đọc tiếp để biết blog có thể làm được gì cho bạn ^^

Dưới đây là 10 lợi ích lớn nhất mà bạn có thể nhận được từ việc tạo một blog riêng cho mình:

Lợi ích 1:

Các công ty luôn muốn tuyển được những chuyên gia. Và Blog Nghề nghiệp của bạn có thể thể hiện được những chuyên môn và vị trí bạn có như một chuyên gia hiểu biết trong lĩnh vực của bạn (Companies want to hire EXPERTS. And your HR blog shows off your exxpertise and positions you as a SAVVY AUTHORITY in your field)

Lợi ích 2:

Blog có thể giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm thấy bạn, bởi những bài viết trên blog được hiển thị trực tuyến một cách nhanh chóng – Because blogs posts show up online quickly, they allow employers to find you more easily

Lợi ích 3:

Blog cho phép bạn thể hiện được những hiểu biết và kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực nhân sự mà hồ sơ xin việc không thể hiện được - Blogs allow you to showcase your expertise and experience in HR in a way that your resume can’t

Lợi ích 4:

Blog có thể giúp bạn phát triển mạng lưới của mình - Blogs can help you grow your network.

Lợi ích 5:

Blog cho phép bạn tự tin bán trực tuyến những kinh nghiệm về HR của bạn mà không có bất cứ trở ngại nào – Blog enable you to brag and shamelessly sell your HR accomplishments online … without embarrassment.

Lợi ích 6:

Blog giữ bạn ở vị trí đầu trong trò chơi của bạn – Blogging keeps you on top of your game.

Lợi ích 7:

Blog là công cụ để có được sự ủng hộ của bạn – Blogs are your advocacy tool

Lợi ích 8:

Blog làm cho bạn nổi bật trong giới Nhân sự – Blog allow you stand out as unique in HR

Lợi ích 9:

Blog giúp bạn thêm tự tin - Blogs Increase your self – confidence

Lợi ích 10:

Blog có thể giúp bạn có thêm các nguồn thu nhập gia tăng ^^ – Blogging can provide you with an extra income source.

Alan có thể kể ra cho các bạn hàng tá những lý do vì sao bạn nên khởi tạo một blog riêng về nghề Nhân sự của mình … ông hy vọng ông đã có điểm khác biệt – Một chuyên gia về blog có thể đưa cho bạn những lời khuyên điên rồ có trọng lượng trong việc xây dựng sự nghiệp nhân sự, xây dựng hình ảnh, và mạng lưới của bạn ^^

Nếu bạn có thể viết một cái email hay một bài kiểm tra, thì bạn cũng có thể viết một blog. Tất cả những gì bạn cần đó là sự khao khát cần phải viết ngay bây giờ và bạn thật sự đam mê với việc chia sẻ tri thức của bạn với những người khác.

Bạn cũng cần rõ một điều nữa là, viết blog có tác dụng rất lớn trong việc tạo đà trong sự nghiệp Nhân sự của bạn, nhưng hiệu quả này sẽ không thể có được nếu như bạn lười. Những bài viết của bạn sẽ không thể tự xuất hiện. Nó cần những cố gắng của bạn … rất nhiều việc để bắt đầu một blog. Những bài viết đầu tiên trên blog bạn viết có thể chưa có giá trị hoặc chưa chuyên nghiệp … nhưng bạn hãy yên tâm một điều rằng nó sẽ tốt hơn theo thời gian.

5, 10 năm trước đây, việc trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực Nhân sự phải trả một cái giá khá đắt và có có thể thực hiện, Nhưng ngày nay, tất cả chỉ cần một blog!

Hãy làm nó đi! Go for it

Bài dịch từ Chương 1 của cuốn sách “Start Your Own Awesome HR Blog” của bác Alan Collins ^^ (Chi tiết diễn giải 10 lợi ích cũng khá dễ hiểu, các bạn có thể tìm down bản gốc để đọc)

.
Anh chị em chuẩn bị tinh thần đi bắt cá sấu nha.

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24's Search

5 thoughts on “10 Lý do bạn nên lập một blog về Nhân sự của riêng bạn ngay bây giờ

  1. Em cảm ơn anh a ^^ Ngay bây giờ em sẽ tạo blog liền ^^ Mong rằng anh sẽ có nhiều bài viết hay nữa ạ.

  2. Pingback: Các bước xây dựng Nhân hiệu (thương hiệu cá nhân) trong Nhân sự | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *