Sát thủ đầu mưng mủ, văn hóa và nhân sự

Lâu rồi tôi không có chủ đề nào lệch ra khỏi hai từ HR, tự nhiên hôm nay đọc được bức tâm thư của tấc giả Thành Phong của quyển Sát thủ đầu mưng mủ. Thú thực là tôi sẽ không để ý nếu như không tình cờ thấy một phần tác phẩm đó trên G+. Tôi thấy thú vị với nó nhưng không nghĩ là cần câu cơm của một ai đó cho tới hôm nay. Công nhận mới xem vài trang nhưng tôi thấy đây là tác phẩm vui vẻ hài hước và đặc biệt nó có cái mà tôi thích đó là sản phẩm của người Việt, văn hóa Việt. Thực tế tình trạng C&P (copy & paste) đang là một tình trạng phổ biến của người Việt. C&P có nhiều mục đích. Mỗi mục đích đều có cái lý riêng của nó. Bên cạnh mặt tốt là mặt xấu và bên cạnh mặt xấu là mặt tốt, chúng ta không phủ nhận điều đó. Nhờ C&P mà tôi biết đến Thành Phong và tôi biết đến việc người Việt vẫn đang miệt mài tạo ra những tác phẩm cho riêng mình. C&P làm mọi người biết được nhiều thông tin hơn. Nhưng nếu như C&P làm mất null của một ai đó thì đúng là quá đáng. Tôi, Thành Phong, và ACE đều là con người và có mối quan tâm riêng. Chúng ta đều cần ăn để sống vậy thì hi vọng chúng ta hãy ủng hộ nhau, san sẻ với nhau ít nhiều.

HR

HR

HR

Chào bạn,

Tôi là Thành Phong, tác giả cuốn sách “Sát thủ đầu mưng mủ” vừa phát hành. Cuốn sách tuy không dài nhưng dù sao cũng là sản phẩm tinh thần mà tôi và ekip sản xuất đã bỏ không ít tâm huyết vào đó. Hôm nay nhìn thấy cuốn sách vừa mới ra sạp chưa đầy một tuần của mình đã được scan và cho xem miễn phí trên trang này, thực sự tôi cảm thấy rất đau lòng. Ai cũng biết làm truyện ở Việt Nam khó mà giàu được, để theo đuổi con đường này, người ta phải đánh đổi rất nhiều trong cuộc sống. Tôi cũng từ bỏ rất nhiều thứ để được theo đuổi đam mê sáng tạo của mình. Nhưng bạn ạ, những tác giả như tôi không chỉ trông đợi vào sự ủng hộ và tình cảm của độc giả mà có thể sống được. Tôi cũng cần ăn, cần uống và cũng có những nhu cầu như bất cứ ai, để tiếp tục tái đầu tư cho việc sáng tác nữa. Ngành xuất bản và các tác giả ở Việt Nam thực sự còn rất yếu ớt và cần sự ủng hộ về cả tinh thần và vật chất từ phía bạn đọc. Chúng tôi lo đối phó với sách in lậu đã cực kì vất vả, giờ lại phải lo thêm vụ scan này nữa thì thật sự là quá sức. Tôi có cảm giác như mình là một người làm vườn, cố gắng từng chút một để vun xới cho mảnh vườn nhỏ của mình thật tốt. Thế nhưng tới ngày quả chín thì bị một lũ người nhảy vào xâu xé vặt trộm bằng sạch. Bao nhiêu sức lực, cố gắng, niềm tin của tôi bị rút hết, tôi cảm giác mình đang cố gắng trong vô vọng. Ở Việt Nam một người làm cho một trăm thằng ăn cắp, người Việt hút máu người Việt, dù cố tình hay vô ý, liệu đó có phải một tội ác không? Bạn thử xem, như thế có công bằng không? .

Bạn nào biết các trang có link download bộ sách này có thể dẫn link post này tới trang đó hộ mình được không? cảm ơn rất nhiều*

HR

Và để kết cho bài viết:

Nếu bạn thấy site hữu ích và hay. Nếu bạn thấy nỗ lực của kinhcan là cố gắng, rất mong bạn ủng hộ kc để duy trì website này. Bạn vui lòng:

1 số cách thức là ủng hộ về tinh thần, hành động như:
- Để lại vài dòng cảm ơn khi thấy site hữu ích .
- Gửi tài liệu hoặc ý kiến đóng góp vào mail kinhcan24@gmail.com
- Để lại đường link trích nguồn từ blog KC khi copy bài viết nào đó về site của mình.
- Ấn nút G+, like, tweet hoặc share dưới mỗi bài viết trên blog (ví dụ xem ở dưới bài viết này)
- Cùng kc kiếm tiền bằng việc click quảng cáo.
- Cùng liên kết blog chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về nghề Nhân sự với kc thông qua việc đặt link lên blog của nhau ( Yêu cầu: rất đơn giản đó là nội dung blog của anh chị phải viết về nhân sự và có đặt link liên kết tới blog của kc.)
- Đọc bức thư này: Sát thủ đầu mưng mủ, văn hóa và nhân sự
- Sử dụng công cụ tìm kiếm Kinhcan24′s Search để tìm kiếm các câu trả lời cho các vấn đề của nhân sự: http://kinhcan.net/
- Tặng kc 1000 VND thông qua việc đăng ký làm thành viên của các site sau đây (click vào đây)

1 số cách thức là về vật chất:
- Ủng hộ đăng quảng cáo trên blog: thư mời ủng hộ.
- Tham gia khóa học tôi nghĩ nên đi học: Khóa học HRM nên tham gia.
- Mua ủng hộ một vài bộ tài liệu : Tài liệu nhân sự.

Cách thức ủng hộ (vui lòng click tại đây)

Tất cả sự ủng hộ của bạn dù nhỏ thế nào đều đáng quý.

Trân trọng cám ơn!

Một chút thời sự cho mấy ngày hôm nay: Gadhafi và biểu tình chiếm phố Wall
HR

5 thoughts on “Sát thủ đầu mưng mủ, văn hóa và nhân sự

  1. hihi. nếu suy nghĩ 1 tí sẽ thấy trong cuốn này có rất nhiều ý đả kích chế độ. Mỗi bức tranh ko chỉ đơn giản vẽ để cười mà là để khóc

  2. Chào bạn,

    Link của “Mua ủng hộ một vài bộ tài liệu : Tài liệu nhân sự” hình như bị gãy. Bạn vui lòng fix lại và email cho mình [email protected]. Hiện tại mình cũng đang cần một số tài liệu liên quan đến nhân sự.

    Cám ơn.

  3. Cảm ơn a KC đã chia sẻ những tài liệu hữu ích. Mình đang muốn học 1 khóa về KPI. Không biết sắp tới a KC có tổ chức lớp nào ko ạ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *