Năng lực của vị trí Marketing online

Hôm nay tình cờ trên G+ tôi thấy một vài bức ảnh. Và tôi thấy rất lạ. Lạ vì đây chính là năng lực của vị trí Marketing online (nếu như chúng ta nhìn theo cách nhìn của Nhân sự). Nhưng nó lại có tận 15 bậc. Vì vậy tôi đồ rằng có thể mỗi năng lực này có 1 bài test và bài test này có 15 điểm. Khi một ai đó vượt qua được 1 ngưỡng nào đó thì họ pass.

Nếu nhìn theo cách nhìn của HR thì lập ra 15 bậc là quá nhiều. Như vậy sẽ rất nhọc công để phân loại từng bậc. Rồi tiếp sẽ rất nhọc công để xây dựng bài test đánh giá. Còn nếu nhìn theo cách nhìn của tác giả thì có vẻ sẽ đơn giản hơn vì chỉ cần xây dựng 1 bài test là đủ.

Dù sao thì ít ra chúng ta cũng có cái nhìn cơ bản về năng lực của vị trí Marketing online. Mời cả nhà cùng xem và góp ý cho tác giả.

Năng lực chung
1. Kỹ năng chuyên môn
2. Kỹ năng máy tính
3. Làm việc nhóm
4. Giao tiếp
5. Ngoại ngữ
6. Kỹ năng quản trị
7. Giải quyết vấn đề
8. Kỹ năng mềm khác
9. Năng lực tư duy

Nang luc Nhan su

Năng lực vị trí Marketing online
1. Marketing qua công cụ tìm kiếm
2. Mạng xã hội
3. Marketing qua email
4. Sử dụng blog
5. Giao tiếp
6. Kỹ năng quản lý
7. Giải quyết vấn đề
8. Khả năng tư duy
9. Nghiên cứu thị trường

Nang luc Nhan su

Sau khi tìm hiểu tôi mới phát hiện ra, đây là demo dự án của 1 bạn tên Việt Cường. Đây là ý tưởng tham dự 1 cuộc thi: http://www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com/y-tuong-tham-du.html?view=idea&id=408 Hy vọng đây không đơn giản chỉ là một ý tưởng. Tôi nghĩ chúng ta nên ủng hộ bạn vì nếu như thành công thì không chỉ tác giả có lợi mà cộng đồng Nhân sự chúng ta cũng có lợi. Còn nếu không thành công thì ít ra chúng ta sẽ có 1 chuyên gia về HR.

PASS - Đánh giá năng lực nghề nghiệp của cá nhân

Dự án PASS muốn xây dựng một hệ thống đánh giá năng lực của các ứng viên với từng ngành. Mục tiêu trước mắt của PASS là xây dựng bộ tiêu chí cho ngành Marketing. PASS sẽ cung cấp 2 dạng đánh giá. Đầu tiên,bài đánh giá cơ bản cung cấp chủ yếu cho sinh viên mới tốt nghiệp hoặc nhân viên trẻ những tiêu chí cơ bản nhất để làm việc trong ngành marketing như: chuyên môn, tư duy, ngoại ngữ, giao tiếp... Bài đánh giá chuyên sâu sẽ cung cấp chủ yếu tới các doanh nghiệp, nhằm đánh giá khả năng nhân viên của họ theo từng phân ngành nhỏ (quảng cáo, bán hàng...) và các chiến lược sử dụng nhân sự phù hợp. Ngoài ra, PASS còn muốn xây dựng một cộng đồng để nâng cao chất lượng chuyên môn cho các thành viên.

Ý tưởng của bạn mang lại tác động tích cực như thế nào cho Việt Nam/thế giới?

Đầu tiên, với những sinh viên mới ra trường, bài kiểm tra PASS mang đến cho các bạn cơ hội đánh giá đúng những kiến thức và kĩ năng làm việc của mình. Ở mức độ chuyên sâu, PASS cho bạn biết bạn còn thiếu mảng kiến thức, kỹ năng nào để trở thành một nhân viên chuyên nghiệp. Thứ hai, với các nhân viên đang đi làm, PASS cũng là cơ hội để đánh giá và chỉ ra đâu là những kĩ năng mà cá nhân cũng như bộ phận bạn nên bổ sung để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc. Cuối cùng, với các doanh nghiệp. Công tác tuyển dụng sẽ rút ngắn thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả lên rõ rệt với bài kiểm tra chuyên nghiệp của PASS PASS thành công sẽ đem lại một giải pháp tối ưu cho hệ thống nhân sự VIệt Nam.

Tại sao ý tưởng của bạn vượt trội hơn những ý tưởng dự thi khác? Điều gì chứng tỏ ý tưởng của mang tính sáng tạo và thú vị?:

PASS là hệ thống đánh giá năng lực toàn diện của nhân viên đầu tiên ở Việt Nam trên cơ sở đánh giá những khả năng chuyên môn lẫn các kỹ năng công việc khác. Tiêu chí đánh giá của PASS cũng được xây dựng dựa trên khảo sát những nhiệm vụ/công việc thực tế mà nhân viên trong ngành nghề này đang làm, qua đó trở thành bài đánh giá phù hợp nhất tại Việt Nam.

Chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu dài hạn của ý tưởng này?

Không chỉ dừng lại ở hệ thống đánh giá của một hay một số ngành nghề tài Việt Nam. PASS muốn xây dựng một cộng đồng nghề nghiệp, nơi giao lưu và phát triển cho tập thể những người hoạt động trong cùng một ngành; tạo ra những sản phẩm chuyên môn chất lượng cho xã hội.

Ý tưởng và những kế hoạch của bạn đã được phát triển đến giai đoạn nào?

Dự án đã hoàn thành bản kế hoạch kinh doanh chi tiết. Hiện tại đang trong quá trình khảo sát ngành marketing và lên bộ tiêu chí đánh giá cho ngành đầu tiên mà chúng tôi muốn triển khai này.

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24's Search

One thought on “Năng lực của vị trí Marketing online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *