2 câu hỏi nhân sự rất thực về thế chấp tiền và tìm việc của thính giả VOV1

Hôm nay thấy anh Khang DTK có stt rất hay: Chiều nay có 2 câu hỏi của Thính giả VOV1 mà mình thấy chưa thực sự hài lòng với câu trả lời của mình, vì đây là "những câu hỏi khó". (Ban tối đi gặp mấy anh bạn học cũ nên không nghe lại lúc 20h30 được)

1. Một bác ở Thanh Hóa hỏi về việc con bác học lái xe; giờ đi làm Công ty yêu cầu thế chấp tiền; cần làm sao bây giờ.

Mình nói (đại ý) rằng: a) con trai bác nên trao đổi với Công ty kia xem các vấn đề của công ty đó là gì, và cho số điện thoại của DTK để nếu cần thì hai bố con bác có thể gọi để trao đổi sâu hơn; b) hai bố con bác cần tham vấn luật sư vì có khả năng cần xử lý vấn đề trong phạm vi một hợp đồng dân sự. Mình là tư vấn về quản trị nhân lực nên không trả lời sang lĩnh vực hợp đồng dân sự được.

2. Một bác ở Bắc Giang có con học ngành Y. Bác hỏi làm thế nào để con bác có thể tìm được việc làm. Trong phần trả lời mình khuyên con bác nên mở rộng quan hệ xã hội (trong đó bao gồm việc dùng mạng xã hội Facebook), tích cực tìm kiếm thông tin về các cơ hội nghề nghiệp.

Tóm lại là có rất nhiều vấn đề mà trong phạm vi 30 phút không thể đề cập sâu như ý muốn hay đưa ra được lời khuyên hay giải pháp lý tưởng. Giải pháp cụ thể còn phụ thuộc vào bối cảnh của từng cá nhân người đi tìm việc cụ thể.

Nhà mình thấy 2 câu hỏi này thế nào ? Nếu anh chị em ở vị trí anh Khang thì sẽ trả lời ra sao ? (Nhớ trả lời chi tiết nhé)

One thought on “2 câu hỏi nhân sự rất thực về thế chấp tiền và tìm việc của thính giả VOV1

  1. Với câu hỏi 1: Phía Công ty yêu cầu một sự đảm bảo khi giao tài sản có giá trị lớn như xe ô tô cho nhân sự mới. Công ty mà con trai bác xin làm lái xe yêu cầu nộp tiền, một số Công ty khác yêu cầu nộp hồ sơ khám sức khỏe gốc.
    Trong thị trường lao động đa dạng hiện nay con trai bác có thể tìm hiểu thêm nhiều Công ty tuyển dụng khác để có thêm cơ hội lựa chọn nơi làm việc. Bởi không phải Công ty nào cũng yêu cầu những điều kiện thế chấp như vậy.
    Còn trong trường hợp con trai bác vẫn muốn vào Công ty đó làm việc thì cần làm rõ nội dung sau: số tiền thế chấp là bao nhiêu? Phiếu thu cho khoản tiền, thời hạn và điều kiện chi trả như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *