Hướng dẫn viết bài trên blog nhan su

Như cả nhà đã biết ngày 5/11 vừa rồi là blog nhân sự tròn 1 tuổi. Tiền thân của blog nhân sự là blog kinhcan24 : kinhcan24.wordpress.com. Thời điểm Cường bắt đầu xây dựng blog kinhcan24 là những ngày tháng 6 của năm 2010, tức là đã được 3 năm rưỡu. Khoảng thời gian 3 hay 4 năm không phải là dài nhưng nó cũng là 1 khoảng thời gian của những sự nỗ lực và trải nghiệm.

Để mở đầu cho giai đoạn mới phát triển blog nhân sự cũng như do khả năng của bản thân có hạn nên Cường có kêu gọi sự hỗ trợ và hợp tác của các anh chị trong việc viết và duy trì blog. Lời mời đó được viết trong bài này: Mời viết bài trên blog nhân sự . Sau lời kêu gọi này, Cường đã nhận được khá nhiều đề xuất hợp tác và hỗ trợ từ phía các anh chị trong cộng đồng. Tuy nhiên do là dân Nhân sự nên các vấn đề viết bài trên site có vẻ như là 1 điều khó với nhiều người. Vì thế C xin dưa ra đây 1 vài hướng dẫn để anh chị có thể viết bài dễ dàng hơn.

Bước 1 đăng nhập vào hệ thống quản trị của site: http://blognhansu.net/admin


Sau khi nhập các thông số như : tài khoản, mật khẩu (các thông số này Cường sẽ cung cấp cho các anh chị qua mail trao đổi), thì chúng ta qua bước tiếp theo.

Bước 2: Viết bài http://blognhansu.net/wp-admin/post-new.php


Bài viết phải có chủ đề và nội dung. Anh chị chú ý vui lòng viết các chủ đề liên quan đến nhân sự. Cụ thể khi viết tiêu đề thì phải có từ nhân sự, trong nội dung thì phải có giới thiệu về bài viết và ít nhất 1 từ nhân sự.

Bước 3: Up ảnh vào bài viết:

Anh chị vui lòng chọn ảnh cho bài viết thông qua việc ấn nút chọn ảnh ở phần : Tải lên/ Thêm . Sau khi ảnh được tải lên thì anh chị đưa ảnh xuống bài viết:


Anh chị nhớ ấn nút theo thứ tự 1 > 2 > 3 để bài viết sẽ đẹp hơn.

Bước 3: Chọn thư mục đăng bài. Say khi viêt bài và đăng ảnh xong, anh chị tiếp tục chọn chuyên mục phù hợp với bài đăng


Bước 4: Chọn thẻ tag và đăng bài. Chúng ta chọn thẻ tag để google có thể index bài viết tốt hơn. Sau đó chúng ta chọn Đăng bài viết là kết thúc quá trình viết bài.


Như vậy là chúng ta đã xong công đoạn viết bài. Chân thành cám ơn anh chị và các bạn đã ủng hộ. Trong trường hợp anh chị muốn sửa bài vui lòng ấn vào nút EDIT ở dưới mỗi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *