Có phải mức lương tối thiểu của sinh viên quản trị nhân lực khi ra trường có thể đạt 5 triệu đồng/ tháng?

Hôm 3/8/2014 vừa rồi, tôi có đăng 1 stt trên facebook trích dẫn bài viết của 1 bạn sinh viên nói về mức lương của sinh viên khi học xong quản trị nhân sự và ra trường: "Thu nhập khi làm việc trong nghề nhân sự khá cao. Đối với một sinh viên mới ra trường làm nghề nhân sự, mức lương tối thiểu có thể đạt 5 triệu đồng mõi tháng, cấp trưởng phòng có thể đạt mức 20 triệu đồng/tháng. Nếu bạn làm việc trong các tổ chức nước ngoài, mức lương này có thể cao hơn nhiều, có thể đạt mức 4000-5000$/tháng."

Quan điểm của tôi lúc đó: Nếu đúng như thế này thì rõ ràng có ai đó đã tạo ra ảo tưởng cho bạn rồi :|

Rồi mọi người cùng vào trao đổi, có ý kiến đồng tình có ý kiến thì phản đối. Nhưng có ai ngờ có một thực tế còn phũ phàng hơn ...



... một thực tế còn phũ phàng hơn ... Sinh viên học quản trị Nhân lực ra trường chưa chắc đã có cơ hội được làm Nhân sự. Thực tế này quả là đau lòng. Hình ảnh dưới đây là của một bài báo viết về tuyển dụng công nhân dưới góc nhìn của công nhân: tienphong.vn/Gioi-Tre/bi-kich-cua-tam-bang-dai-hoc-744255.tpo . Khi tôi đọc bài báo, thì chi tiết làm tôi chú ý nhất lại là:

Mồ hôi nhễ nhại, chị Nguyễn Thị Hạnh (quê Mê Linh, Hà Nội) cho biết, vốn là cử nhân Quản trị Nhân lực (Học viện Hành chính Hà Nội). Hạnh than thở: “Mình đi thi tuyển công chức không lo lắng bằng xin công nhân”.

Vậy đó, trước khi nghĩ đến chuyện lương cao. Hãy nghĩ đến chuyện có việc đã. Và nghĩ đến làm đúng việc Nhân sự các bạn ạ.

Bài viết vui vui này có vẻ như đúng với tình cảnh của chị Hạnh ở trên ghê: Học quản trị nguồn nhân lực ra sẽ làm gì ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *