Công cụ truyền thông trong tuyển dụng – sms nhắn tin cho ứng viên

Đã từ lâu lắm rồi, sau bài viết Công cụ truyền thông trong tuyển dụng – tuyển lao động phổ thông ở đâu là tốt nhất ? tôi cũng không update thêm công cụ nào. Hôm nay sau khi thử nghiệm thành công 1 công cụ mới, vui quá xá, tôi mang đi khoe cả nhà. Kể mọi người nghe ... ai làm tuyển dụng thì thể nào cũng phải giải quyết bài toán về nguồn tuyển dụng, kênh tuyển dụng và công cụ tuyển dụng. Với mỗi 1 đối tượng thì chúng ta sẽ có những nguồn riêng, kênh riêng. Đôi khi chúng ta sử dụng kênh giới thiệu lại hiệu quả, đôi khi qua facebook lại ok.

Có bao giờ mọi nghĩ đến chuyện spam tin nhắn cho ứng viên chưa? Spam tin quảng cáo thì nhận được nhiều rồi nhưng spam tin nhắn tuyển dụng thì quả là mới mẻ. SMS marketing quả là hữu dụng, ngay cả trong tuyển dụng. Đây là tin nhắn của Oceanbank, mặc dù đã che đi phần tên rồi:

Không đánh giá về việc họ khát người như thế nào, tôi chỉ quan tâm đến việc họ làm ra sao ? Các anh chị và các bạn có ai có thể ấn 1 nút là tin nhắn gửi hàng loạt cho ứng viên không ? Tôi tin là không, trừ khi chúng ta đi hỏi bên công nghệ hay marketing. Tôi cũng thế và tôi tìm hiểu. Cuối cùng tôi cũng đã làm được. Trước khi nói về việc làm thế nào, chúng ta điểm qua 1 chút về lợi ích của SMS:

- Tính tức thời: Các thống kê chỉ ra rằng, tin nhắn văn bản chỉ mất khoảng 7 giây để gửi và nhận tin. Hơn nữa đa số người dùng điện thoại thường và smartphone luôn mang theo điện thoại bên mình, thậm chí cả khi ngủ, do đó khả năng đọc tin nhắn ngay lập tức là rất cao. Theo thống kê của IDC 60% người dùng smartphone kiểm tra điện thoại của họ ngay lập tức sau khi thức dậy, và 79% người dùng điện thoại kiểm tra điện thoại của mình sau 15 phút kể từ khi thức dậy.

- Tỉ lệ mở cao: Khi nói đến email, tỉ lệ mở trung bình là 27,2%, direct mail có tỉ lệ mở cao hơn chừng 91% ( centralmailing.co.uk và marketingcharts.com), tuy nhiên cả 2 tỉ lệ đó vẫn bị đánh bại bởi SMS, tỉ lệ mở của SMS Marketing lên đến 95% (smsmarketing.org).

- Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn. Với sự bùng nổ di động hiện nay, thống kê cho thấy Việt Nam xếp thứ 2 về sự bùng nổ smartphone 2012 và dự báo sẽ tăng 15% số lượng smartphone trong 4 năm tới.

Điều này cũng tương tự với ứng viên khi coi ứng viên là khách hàng.

Rồi, đến lúc chúng ta ứng dụng thử xem sao.

1. Chuẩn bị: Chúng ta cần chuẩn bị 3 thứ:
+ Phần mềm nhắn tin
+ 1 cục USB 3G
+ 1 sim điện thoại còn tiền

Phần mềm thì có nhiều. Nếu cần thì cả nhà cứ lên mạng search từ: SMSCaster E-Marketer hoặc vào benhvientinhoc.com/threads/smscaster-e-marketer-keygen-fffall-editions.104052/ . Trong này có đầy đủ link và hướng dẫn. Lưu ý pass mở file nén là: benhvientinhoc.com . Trong file nén có phần mềm đọc key. Nếu máy có cài phần mềm diệt virut thì chương trình sẽ nhận mã độc. Vì thế để lấy key, anh chị em nên chạy cái keygen đó ở một máy mà không cần phải bảo mật. Máy không liên quan gì đến giao dịch tài chính trên mạng.

Nếu ai quyết định vọc thì chạy giúp C luôn. Đây là mã của phần mềm: H4AFD92D0E

Tốt nhất cả nhà có điều kiện thì nên mua. Chứ dùng chùa thế này không hay lắm.

2. Tiến hành: Việc tiến hành rất đơn giản. Chúng ta cắm usb 3G vào máy. Chạy phần mềm. Soạn tin nhắn và gửi.

Bước 1: Căm USG 3G và đợi máy cài đặt xong

Bước 2: Vào phần mềm SMSCaster E-Marketer chọn phần Phone >> Ấn Update >> Chọn cổng có chữ Ready và thông số nhà mạng phù hợp.

Bước 3: Nhập danh sách các số điện thoại cần gửi. Để cho nhanh thì mọi người nên ấn nút import. Danh sách các số điện thoại nên để vào file text. Mỗi số điện thoại 1 dòng.

Bước 4: Nhóm các số điện thoại đó vào Group. Phải có nhóm như thế này thì việc gửi mới tiến hành được.

Bước 5: Soạn tin nhắn cho Group

Bước 6: Ấn nút gửi.

Sau đó vào Outbox để ấn nút Send

Vậy là xong. Chúng ta đã có thêm 1 công cụ nữa để truyền thông bên cạnh 1 loạt các công cụ ở đây: 8 công cụ nâng cao hiệu quả truyền thông trong tuyển dụng. Chúc mọi người cài đặt thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *