Ngoài tặng tiền cho nhân viên, chúng ta có thể tặng được gì ?

Làm nhân sự, một trong những việc đương nhiên phải làm hàng năm đó là lên một cái danh sách thưởng thành tích cho nhân viên. Ít nhất là việc đó, ngoài ra là thưởng đột xuất, thưởng đánh giá hàng tháng ... Ngoài lên danh sách ra thì còn một loạt những hành động khác phục vụ cho việc thưởng như lập quyết định, đánh giá kết quả công việc, cân đo đong đếm mức độ thưởng ... Vì thế tìm hiểu về tạo động lực là một điều nhân sự nên làm.

Hôm nay, tôi được chị bạn gửi cho 1 tài liệu có tên là: Staff Retention Whitepaper - bản tiếng Việt. Đọc kỹ thấy 1 số thứ khá hay về tạo động lực nên share cho cả nhà cùng đọc. Trong này có một số ý như sau:

TẠI SAO ĐỘNG LỰC CỦA NHÂN VIÊN LẠI LÀ MỘT VẤN ĐỀ?
THAY ĐỔI NHÂN SỰ VÀ NHỮNG MONG ĐỢI
TIỀN KHÔNG LUÔN LÀ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU
THƯỞNG THEO ĐÚNG NHU CẦU CHO TỪNG NHÓM ĐỐI TƯỢNG
THÁCH THỨC TRONG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

6 bước chuẩn bị trước khi chương trình Thưởng và Công nhận
1. Hãy suy nghĩ về thiết kế và cấu trúc của chương trình. Mức độ thường xuyên của tặng thưởng, làm cách nào để thông báo đến người được công nhận, làm sao để bạn giữ cho mọi người quan tâm đến chương trình?

2. Thiết lập mục tiêu rõ ràng, thực tế và có thể đo lường như cải thiện doanh số bán hàng hoặc số lượng sự phản hồi tốt từ khách hàng
3. Lựa chọn, cung cấp danh sách phần thưởng sao cho phù hợp với từng đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy để nhân viên của bạn tham gia lựa chọn chương trình bằng mọi cách nhưng nên tập trung vào CÔNG NHẬN chứ không phải là PHẦN THƯỞNG vì tác động của công nhận sẽ lớn hơn so với những phần thưởng.
4. Đẩy mạnh chương trình của bạn. Trao đổi với nhân viên bằng ngôn ngữ của họ với phong cách phù hợp với văn hóa của công ty bạn.

5. Tiếp tục quản lý chương trình của bạn. Tiếp tục phân tích hiệu quả của chương trình và xem xét ý kiến phản hồi của nhân viên, chuẩn bị để thích nghi với những nhu cầu thay đổi.
6. Chia sẻ thành công của bạn. Chia sẻ câu chuyện thành công trong công ty sẽ giúp các thành viên tham gia hưởng ứng.

ĐO LƯỜNG THÀNH CÔNG TRONG MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
NHỮNG PHẦN THƯỞNG CHO TƯƠNG LAI

Nếu đọc kỹ và chịu khó nhặt nhạnh, chúng ta sẽ tìm được một số ý tưởng, kinh nghiệm để tạo động lực cho nhân viên như :
- Thăm hỏi, để lại lời chúc cuối tuần vui vẻ trên facebook
- Tổ chức chương trình vinh danh online.
- Tạo trang sinh hoạt cho công ty trên Facebook
- Tạo website riêng cho hoạt động giao lưu riêng của công ty (diễn đàn).
- Phát phiếu tặng quà
...

Hi vọng quyển sách trắng sẽ hữu ích cho mọi người. Link download: http://www.mediafire.com/view/db5ckd7dwg8dtdg/Staff_Retention_Whitepaper.pdf

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *