Mới đảm nhận vị trí hành chính nhân sự từ vị trí công việc khác nên bắt đầu từ đâu ?

Em chào anh Hùng Cường- là một chuyên gia về lĩnh vực Nhân sự.

Em xin tự giới thiệu, em tên là Ng... , hiện đang làm việc tại Công ty ... Việt Nam, chuyên về dịch vụ kế toán, tư vấn thuế và tài chính.

Trong thời gian mời gần đây, công ty em có sự thay đổi lớn về nhân sự, em phải đẩm nhận vị trí Hành chính nhân sự của Công ty, mặc dù trước đó em không học hay làm về nhân sự. Đối với em Hành chính nhân sự là một công việc hoàn toàn mới và lạ đối với em, anh ạ. Mong qua làm quen với anh, anh có thể dành chút thời gian của anh chia sẻ giúp cho em, để làm được về Hành chính nhân sự được tốt thì em cần có những gì không anh nhé.

Em biết em chỉ là một cá nhân nhỏ, rất nhỏ so với những ace khác cũng đang cần anh hỗ trợ họ về lĩnh vực chuyên môn. Nhưng em vẫn rất muốn anh chia sẻ đôi lời giúp em có định hướng trong nghề Nhân sự anh nhé.

Chân thành cảm ơn anh Hùng Cường
Trân trọng,

***
Chào bạn,

Chúc mừng bạn đã được sang vị trí mới. Rất vui được làm quen với bạn. Nếu được Cường thân mời bạn tham dự buổi off liên hoan dành cho các HR vào trưa thứ 7 ngày 24/1 tuần này: http://blognhansu.net/2015/01/14/thong-tin-cap-nhat-ve-buoi-lien-hoan-hrshare-ha-noi-24-1-2015/

Về vấn đề của bạn: Trước hết bạn cần biết là làm Nhân sự và Hành Chính là phải cần làm những công việc gì ? 2 link này sẽ giúp bạn được ít nhiều. Hành chính và Nhân sự mỗi nhóm công việc sẽ có khoảng 20 công việc vật lý nhỏ cần làm:
http://blognhansu.net/2011/10/14/btl04-quan-tri-nhan-su-cua-cong-ty-thep-ver-2-0/
http://blognhansu.net/2011/10/19/btl13-tai-lieu-quan-tri-hanh-chinh-new/

Sau khi đã nắm và hình dung được các công việc mà Hr và Hành chính cần làm. Bước tiếp theo là bạn nên trang bị cho mình các công cụ (cụ thể là các biểu mẫu) cho các công việc đó.

Tiếp đến là làm theo hướng dẫn này của Cường:
http://blognhansu.net/2015/01/01/thu-tu-cac-cong-viec-nhan-su-can-lam-tu-nam-1-toi-nam-thu-4-va-tai-co-cau-he-thong/

Sau nữa, là tham gia khóa học online hoặc offline: www.nghenhansu.net/hrfresher2

Trong thư bạn có nói về việc giúp bạn định hướng trong nghề nhân sự. Vậy thì tiếp nữa bạn nên đọc 1 số bài viết về nghề nhân sự của mình:
- Nghề nhân sự là gì: http://blognhansu.net/2014/04/19/nghe-nhan-su-la-gi/
- Người làm nghề nhân sự phải như thế nào ?
http://blognhansu.net/2014/04/21/nguoi-lam-nghe-nhan-su-phai-nhu-the-nao/
http://blognhansu.net/2014/04/27/nguoi-lam-nghe-nhan-su-phai-nhu-the-nao-2/
- Con đường phát triển trong nghề: http://blognhansu.net/2011/07/13/lo-trinh-cong-danh-cua-dan-nhan-su-career-path-in-hr/
- Cay đắng trong nghề: http://blognhansu.net/2014/04/25/cay-dang-nghe-nhan-su/
- Mức lương của nghề: http://blognhansu.net/2014/08/07/co-phai-muc-luong-toi-thieu-cua-sinh-vien-quan-tri-nhan-luc-khi-ra-truong-co-the-dat-5-trieu-dong-thang/

Đây là tổng quan, về sau bạn nên tìm hiểu thêm các vấn đề khác ở: http://blognhansu.net/gioi-thieu/muc-luc-cac-bai-viet-trong-blog-nhan-su/

Hi vọng, những chỉ dẫn của mình sẽ giúp được bạn ít nhiều.

Keep contact!
HC

One thought on “Mới đảm nhận vị trí hành chính nhân sự từ vị trí công việc khác nên bắt đầu từ đâu ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *