TGĐ Eurowindow gửi công văn nói xấu nhân viên cũ – tình huống nhân sự

Bài này thực ra đã cũ từ lâu rồi không nên nhắc lại. Nhưng đây là vấn đề không cũ và đang hiển hiện nên tôi up để làm nguyên liệu, tiện cho việc tra cứu về sau.

Tổ chức tiệc chia tay trọng thị, nhưng Tổng giám đốc công ty T&M Việt Nam Nguyễn Cảnh Hồng lại gửi công văn cho lãnh đạo đơn vị mới của cựu giám đốc Melinh Plaza nói chị này ”gian dối”, ”không trung thực”, ”gây thiệt hại cho công ty”...

Đó là câu chuyện xảy ra ngay tại công ty T&M Việt Nam (thuộc tập đoàn Eurowindow Holding) một thương hiệu lớn về bất động sản, nằm trong một tập đoàn kinh doanh đa ngành nổi tiếng sở hữu nhiều thương hiệu như Melinh Plaza, cửa nhựa Eurowindow, cao ốc Eurowindow... Người đứng tên cuối công văn đó là ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Eurowindow đồng thời là tổng giám đốc công ty T&M Việt Nam.

Theo đơn của chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai (sinh 1976, thường trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngày 1/4/2011, chị ký hợp đồng lao động số 497/2011/T&M, đảm nhận chức danh Phó giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm thương mại Melinh Plaza với công ty CP Đầu tư T&M Việt Nam (gọi tắt là công ty T&M). Hợp đồng lao động không xác định thời hạn và có hiệu lực kể từ ngày ký.


Chị Nguyễn Quỳnh Mai, bà mẹ đơn thân nuôi con tự kỉ chia sẻ những bức xúc.

Trong đơn chị trình bày: “Trong thời gian công tác tại công ty T&M Việt Nam, tôi luôn hoàn thành xuất sắc các công việc được giao và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty. Chính vì vậy nên tôi đã được Ban lãnh đạo công ty CP Eurowindow Holding (công ty mẹ của T&M) tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Giám đốc sàn giao dịch Bất động sản của công ty CP Eurowindow Holding”.

Nhưng, ngày 14/4/2012, sau khi chị Mai xin nghỉ tại đây, công ty đã “có lý do” khiến cho việc thanh lý hợp đồng lao động không thực hiện được. Giữa chị Mai và công ty T&M đã phát sinh mâu thuẫn. Chị Mai nhờ luật sư hỗ trợ và có gửi đơn đến các báo để đòi hỏi quyền lợi của mình.

Câu chuyện không dừng lại ở đó, chị Mai cho biết: “Sau gần một năm, lâm vào cảnh khó khăn, tôi không được giải quyết thanh lý hợp đồng, trả lại quyền lợi đã đành, tôi lại bị chính công ty, mà mình cống hiến bao nhiêu năm, coi nó như ngôi nhà của mình, gửi công văn đến chỗ làm mới của tôi.

Công văn đã có nhiều lời “bôi nhọ”, hạ thấp uy tín của tôi nhằm ‘triệt đường sống’, “hất bát cơm” của tôi. Rất may, lãnh đạo mới của tôi là người thấu tình đạt lý. Nếu như lãnh đạo mới của tôi tin theo lời của ông tổng giám đốc cũ thì tình cảnh của 2 mẹ con tôi sẽ bi đát như thế nào”.

Công văn có nội dung "cảnh báo về nhân sự Nguyễn Quỳnh Mai" do ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng giám đốc công ty T&M Việt Nam ký tên đóng dấu ngày 15/3/2013 gửi đến lãnh đạo đơn vị công tác mới của chị Mai dùng nhiều tính từ mô tả cựu giám đốc Melinh Plaza là: "gian dối", "không trung thực", "không hoàn thành nhiệm vụ", "gây thiệt hại cho công ty"...

Công văn có đoạn: “Về việc tạo điều kiện cho quay trở lại làm việc tại vị trí Phó tổng giám đốc, chúng tôi đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để Nguyễn Quỳnh Mai thực hiện công việc được giao cũng như nhận được chế độ đãi ngộ xứng đáng. Nhưng quá trình làm việc, Nguyễn Quỳnh Mai không những đã không trung thực, nhiều lần không hoàn thành công việc được giao, không nhận sai sót để sửa chữa mà nay còn cố tình gửi đơn thư sai sự thật nhằm gây hiểu nhầm thông tin về công ty T&M Việt Nam”.


Công văn có nội dung "hạ uy tín" chị Mai trước lãnh đạo đơn vị công tác mới của chị Mai, do Tổng giám đốc công ty T&M ký và gửi đi.


Trang 2 của công văn có nội dung "hạ uy tín" chị Mai trước đơn vị mới.

Chị Quỳnh Mai cho biết: “Tôi thực sự bức xúc trước những điều vu khống này vì nó xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của tôi. Nếu tôi không có những phẩm chất và đóng góp đáng kể cho công ty mà lại được sắp xếp ở vị trí cao như vậy thì chứng tỏ công tác nhân sự, bố trí con người của công ty có vấn đề”.

Chị chia sẻ thêm: "Cũng là cực chẳng đã, tôi mới phải làm cái việc gửi đơn để đòi quyền lợi của mình từ công ty cũ. Nơi đây tôi cũng đã gắn bó nhiều năm với nó, nhiều tình cảm. Khi tôi vì lý do riêng xin nghỉ, công ty chuẩn bị tiệc chia tay rất trọng thị và hứa sẽ đảm bảo quyền lợi của tôi nhưng không hiểu lý do gì lại có những cách hành xử như vậy. Tôi thật sự buồn và thất vọng".

Chị Mai đã ly hôn và đang một mình nuôi con gái mắc bệnh tự kỷ. Sau khi xin thôi việc tại công ty T&M (14/04/2012), chị Mai lâm vào cảnh thất nghiệp, công việc không ổn định. Đến cuối năm 2012, chị Mai vào làm việc tại một đơn vị mới.

Làm việc với PV, bà Vương Bích Thu, Giám đốc quảng cáo và phát triển thương hiệu Eurowindow khẳng định, việc lãnh đạo Eurowindow gửi công văn này cho đơn vị công tác mới của chị Mai chỉ là "do lãnh đạo 2 đơn vị có mối quan hệ bạn bè thân thiết nên lãnh đạo Eurowindow có "ý muốn cảnh báo" cho lãnh đạo bạn biết về nhân sự này".

Nguồn: vietnamtoday.net/Print.aspx?Culture=vi-VN&q=147556

One thought on “TGĐ Eurowindow gửi công văn nói xấu nhân viên cũ – tình huống nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *