Dave Ulrich là ai ?

Cuối tháng 11 vừa rồi, tôi có tham 1 sự kiện của SH về Nhân sự. Sau còn viết 1 bài review về sự kiện : Review sự kiện NHÂN SỰ – NỖI ĐAU & GIẢI PHÁP của SME Hospital ( http://goo.gl/0caiar ). Viết xong chả hiểu, sau Blog của tôi có một ngày gián đoạn không thể vào được. Tôi hỏi kỹ thuật thì được biết là bị DDOS ( http://goo.gl/FZI9dx ). Rồi nữa, tôi bị Google Adsense (GA) cắt nguồn thu từ quảng cáo trên blog, tiếp sau cái sự kiện bị DDOS. (Nếu mọi người để ý có thể thấy là blog của tôi có để quảng cáo của Google. Giờ thì không có nữa). Tôi kháng cáo với GA mãi nhưng chưa thấy ăn thua. Thế là mất nguồn thu nhập nuôi blog. Haizz. Nói chung là số tôi thời điểm này hơi đen đen. Nhưng không sao, mấy việc này cũng không thể ngăn được sự tìm hiểu về HR của tôi.

Nhắc lại bài Review ở trên, trong đó tôi có đề cập đến một thuật ngữ mới: "Dave Ulrich". Cụ thể đoạn đề cập:

Diễn giả tiếp tục chuyển sang slide mới và tôi thì tiếp tục cố gắng vận dụng kiến thức của mình để hiểu diễn giả đang nói gì. Ở đây, diễn giả có nói về một nhân vật (tôi không kịp ghi tên) đoạt giả Nobel Nhân sự ? Giải này là gì mà tôi chưa hề nghe. Diễn giả nói nhanh và không giải thích giải Nobel Nhân sự là gì. Slide có đưa ra hình với các quy tắc : Dave Ulrich's HR

Các rule (quy tắc):
- Stategists
Rule1: Shape the future
- Execulor:
Rule2: Make thing happens
- Talent Manager:
Rule3: Engage today's talent
- Human Capital Develop
Rule4: Build the next generation
- Personal Proficiency
Rule5: Invets your self

Chiều tối nay tôi mới tìm ra : Dave Ulrich là ai ? Nếu tôi không nhầm, có thể diễn giả Dũng muốn đề cập đến người này:

Dave Ulrich là Giáo sư Rensis Likert tại Trường Kinh doanh Ross, Đại học Michigan và một đối tác của The RBL Group, một công ty tư vấn tập trung vào việc giúp các tổ chức và lãnh đạo gia tăng giá trị. Ông nghiên cứu làm thế nào để tổ chức xây dựng được năng lực lãnh đạo, tốc độ phát triển, khả năng học tập, tinh thần trách nhiệm, và các tài năng thông qua việc sử dụng (tận dụng) nguồn nhân lực.

Dave đã xuất bản hơn 200 bài báo, chương sách và hơn 25 cuốn sách. Ông sửa lại giáo trình Human Resource Management 1990-1999, tham gia ban biên tập của 4 tạp chí, là thành viên Ban giám đốc của Herman Miller, là thành viên Hội Đồng Quản Trị tại Đại học Southern Virginia, và là thành viên Hiệp hội nhân lực trong Học viện Quốc gia.

Nguyên văn: Dave Ulrich is the Rensis Likert Professor at the Ross School of Business, University of Michigan and a partner at The RBL Group, a consulting firm focused on helping organizations and leaders deliver value. He studies how organizations build capabilities of leadership, speed, learning, accountability, and talent through leveraging human resources. He has helped generate award winning data bases that assess alignment between strategies, organization capabilities, HR practices, HR competencies, and customer and investor results.

Dave has published over 200 articles and book chapters and over 25 books. He edited Human Resource Management 1990-1999, served on editorial board of 4 Journals, on the Board of Directors for Herman Miller, and Board of Trustees at Southern Virginia University, and is a Fellow in the National Academy of Human Resources.

Vài nét nho nhỏ về Dave Ulrich như vậy. Ai thích đọc thêm thông tin thì zô đây quẩy: http://www.rbl.net/images/uploads/people/dave_ulrich_bio.pdf

Khi nào có điều kiện rảnh rỗi, tôi sẽ up một vài tác phẩm nghiên cứu của ông để mọi người cùng thưởng thức.

Bài dự kiến tiếp sau: HAY là gì ? Bài này để trả lời câu hỏi của 1 người anh khi anh ý nói về phương pháp HAY cho sếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *