Cách thức, các kênh thông tin cập nhật, tìm kiếm văn bản HD luật lao động, chế độ bảo hiểm xã hội

Chào anh Cường ạ

Em là N trước đây có dịp được hỗ trợ anh trong chương trình gặp mặt nhân sự cuối năm 2011
Hiện tại em bắt đầu nhận công tác trong doanh nghiệp với vai trò cán bộ tổ chức
công việc chủ yếu về luật lao động và chế độ về bảo hiểm xã hội
và có chút khó khắn muốn nhờ người anh chỉ dẫn ạ
Xin anh hướng dẫn giúp em cách thức cũng như các kênh thông tin để cập nhật và tìm kiếm văn bản hướng dẫn thực hiện được không ạ.

Em xin cảm ơn

***

Không biết mọi người đọc câu hỏi này có thấy trả lời dễ không? Chứ tôi thấy dễ ẹc. Vậy tôi đã làm gì để để cập nhật và tìm kiếm văn bản hướng dẫn về luật lao động và chế độ về bảo hiểm xã hội ?

Tất nhiên, đầu tiên là tôi nhận qua facebook. Trong bài viết: Hướng dẫn sử dụng facebook cá nhân để học tập, công việc, kết nối hiệu quả ( http://goo.gl/5A3ime ), tôi từng khoe với mọi người, nick facebook của tôi có rất nhiều bạn làm Nhân sự. Đây chính là nguồn thông tin quý giá. Mặc dù những người bạn của tôi chủ yếu đưa ra các thông tin cá nhân nhưng khi có sự kiện liên quan đến HR, mọi người vẫn chia sẻ và up lên cho những người khác cùng đọc. Vậy đó, muốn biết thông tin hãy kết nối trên facebook.

Tiện tay, tôi vào list friends của tôi để giới thiệu với mọi người 1 số anh chị em tôi nghĩ mọi người nên follow theo để cập nhật tin tức pháp luật. Nhìn một số nick xưa cũ, kỷ niệm tử năm nào lại ùa về. Mỗi người, mỗi nick là một khoảng thời gian. Có người cũng đã xóa nick. Nhìn nick trắng vô hồn cùng cái tên cũ kỹ làm tôi có chút luyến tiếc. Thôi đành unfriend vậy. Hẹn một lúc nào đó ta có duyên kết nối lại. Dưới đây là một số nick mọi người nên theo dõi:
- Thầy Lê Minh Trí. Đây chính là Kế Toán Già Gân nổi tiếng trên diễn đàn webketoan. Tôi tìm trong listfriends của tôi mã không có. Sau tìm lại bài viết Công ty nợ tiền BHXH, nhân viên có chốt được sổ không ? ( http://goo.gl/1oYFd3 ) mới thấy đường link này: https://www.facebook.com/Leminhtri. Click vào link thì tôi được báo như sau:

Tôi thử kiểm tra bằng 1 trình duyệt khác thì vẫn thấy nick. Hóa ra tôi đã bị thầy block (chặn hoàn toàn) không cho nhìn thấy thông tin nữa. Không hiểu tôi đã ăn ở kiểu gì mà bị như vậy. Lạ thật... Thôi không sao. Mọi người cứ follow theo thầy nhé. Thông tin sẽ rất cập nhật và hay. Tính thầy cũng vui tính và hay trêu đùa. Mọi người cứ vào facebook thầy sẽ rõ.

- Chị Ngọc Nguyễn: https://www.facebook.com/profile.php?id=100002036322752 . Tôi thấy chị hay share lại các thông tin về luật lao động và kế toán rất hay và cập nhật.

- Anh Vũ Dũng: https://www.facebook.com/ls.vudungvv . Anh ý sống bằng tư vấn và đào tạo. Mảng lớn nhất của anh là luật lao động. Rõ ràng nếu không update thì ai tin rằng anh ý biết luật ?

.... thế đó, có lẽ follow theo 3 người này là đủ. Còn các anh chị em khác ít update về luật hơn thành ra nếu mọi người muốn làm quen thêm, cả nhà có thể xem list của tôi https://www.facebook.com/kinhcan24/friends?source_ref=pb_friends_tl và chủ động tự add giúp.

Thứ hai, cũng qua facebook nhưng là qua các group facebook có liên quan đến HR. Mọi người cứ vào facebook search từ HR ra Group nào thì vào group đó. Thông tin trong đó sẽ có nhiều và có liên quan đến cả các hoạt động offline. Ngoài ra theo tôi, mọi người nên vào cả các Group kế toán. Vì tôi thấy kế toán kiêm nhân sự cũng nhiều.

Các bạn cứ vào các Group này sẽ thấy, thông tin được mọi người hỏi và hay chia sẻ.

Thứ 3, theo tôi, cả nhà nên follow các tin qua fanpage. Các page về HR là tốt nhất vì họ hay cập nhật thông tin. Gần như tất cả các Fanpage về HR tôi đều like hết. Mặc dù có nhiều page share lại tin của nhau và cả bài viết của tôi nhưng rõ ràng đây là nguồn thông tin hữu ích với những ai đang quan tâm tới nhân sự. Nhất là muốn cập nhật thông tin về luật lao động.

Thứ 4, ngoài facebook ra, tôi còn theo dõi các thông tin trên Group gmail, Group Skype, Group linkedin. Những nguồn tin này cũng tốt không kém gì 3 nguồn tin ở trên. Cả nhà ai quan tâm muốn tìm thêm thông tin các Group vui lòng vào bài viết : HR Groups – Các nhóm Nhân sự trên cộng đồng ( http://goo.gl/ufIvSY )

Đấy là thứ bốn, giờ sang thứ 5, tôi có đăng ký nhận mail từ các blogger, website cung cấp thông tin về nhân sự. Ví dụ như chị Ánh Nguyệt, Anh Thăng, bạn Sơn ... website thuvienphapluat .

Về những anh chị ở trên, tôi sẽ có một bài viết giới thiệu khoảng chục người nên follow. Còn webiste thì chắc hẳn mọi người biết.

Thứ 6, nếu mọi người vẫn chưa thỏa mãn về 5 kênh trên. Anh chị em ta vẫn muốn có nhiều kênh hơn nữa thì tôi xin giới thiệu thêm. Đấy chính là sử dụng chức năng Google Alert.

Chức năng này hay ở chỗ, khi chúng ta nhập từ khóa nào cần theo dõi, hàng ngày Google sẽ gửi mail về. Mail này sẽ liệt kê ra các bài viết mới trong ngày có chứa các từ khóa đúng theo ý người nhập.

Để đăng ký Google Alert, cả nhà vui lòng click vào đây: https://www.google.com/alert

Sau rốt, bonus thêm cho mọi người ít thuốc bổ nữa. Nếu có thời gian mọi người nên đọc báo : Lao động, Người lao động, site của Bộ lao động. Ở đó thì rõ ràng là luôn cập nhật thông tin. Nhưng vào thì hơi bất tiện vì mấy site đó không có chức năng bắn tin cần thiết vào mail hay facebook cho chúng ta. (Like fanpage của mấy báo này thì có thể được).

Chúc mọi người thấy được những thông tin hữu ích trong bài này. Hẹn gặp lại ở bài sau với tiêu đề: Nên theo dõi (follow) những ai trong giới Nhân sự tài Hà Nội ?

One thought on “Cách thức, các kênh thông tin cập nhật, tìm kiếm văn bản HD luật lao động, chế độ bảo hiểm xã hội

  1. Pingback: Các bước xây dựng Nhân hiệu (thương hiệu cá nhân) trong Nhân sự | Blog quản trị Nhân sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *