Làm thế nào để khi được hỏi đến Nhân sự phải tỏ ra hiểu và thật vững ?

Chào anh

Em sinh năm 19xx, mới bước chân vào phòng hành chính - nhân sự được 1 tháng. Hiện tại, em hoàn toàn không biết nên bắt đầu từ đâu, hoàn toàn mù mịt giữa những mảng lớn của nhân sự hành chính. Em không biết mình nên chuyên về một thứ thôi hay bao quát tất cả. Cũng không biết làm thế nào để cập nhật những thông tin mới nhất về luật để chỉnh sửa kịp thời. Có rất nhiều người trong ngành này có thể vừa làm vưa học, mù mờ 1 chút rồi tới đâu làm tới đó. Nhưng bản thân em không muốn thế, em muốn khi được hỏi đến phải tỏ ra hiểu và thật vững. Anh có cho em lời khuyên không ạ?

Chân thành cảm ơn!

***

Hi em,

Do em không đưa ra bài toán cụ thể nên theo anh:
1. Để cập nhật các thông tin về luật, em vui lòng xem bài này: http://goo.gl/v2aDXc
2. Em muốn hiểu và biết các vấn đề về Hành Chính và Nhân sự thì khá vất vả cho em vì đến anh cũng không biết hết được. Em nên đọc các bài viết sau và chủ động search các thuật ngữ trong đó để hiểu thêm:
- Tìm cho mình cái nhìn tổng quát về nghề: http://goo.gl/YWFN6I
- Tìm hiểu các thuật ngữ có trong: http://goo.gl/B7YPkQhttp://goo.gl/yStfhB

Nói chung là cũng không thể nhanh được. Nếu em có thời gian thì làm theo hệ thống nhiệm vụ này của anh: www.nghenhansu.net . Hệ thống này nó giúp em làm những việc như em hỏi đấy. Hoặc em có thể tham khảo thêm mấy quyển sách của anh: www.sachnhansu.net hoặc www.sachnhansu.com

Chúc em thành công!

Anh
KC

2 thoughts on “Làm thế nào để khi được hỏi đến Nhân sự phải tỏ ra hiểu và thật vững ?

  1. Chào anh Cường,

    Hiện tại, em đã 30 tuổi, làm nhân sự được hơn 2 năm nhưng chỉ làm tuyển dụng và đào tạo. Em đang muốn phấn đấu để trở thành trưởng phòng/giám đốc nhân sự trong thời gian tới. Tuy nhiên, em thấy em chưa vững về chuyên môn. Do đã có kinh nghiệm về tuyển dụng đào tạo nên hầu như những công ty tuyển em đều tuyển vào vị trí tuyển dụng đào tạo và như vậy em chỉ làm mỗi 2 khâu đó.
    Nhờ anh tư vấn giúp những tài liệu, khoá học, nơi đào tạo uy tín để em có thể cải thiện và tự tin với công việc của một người quản lý nhân sự.
    Em đang ở tphcm thì anh có những buổi offline về nhân sự không ạ?

    Cám ơn anh!

    • Hi em,

      Em đã 30 tuổi, làm HR được 2 năm. Anh nghĩ chắc em có câu trả lời cho mình rồi. Em thử học một lớp CPO, hoặc thạc sỹ nào đó đi. Ngoài ra cũng nên chủ động xin tham gia vào các mảng công việc khác để có thêm kinh nghiệm. HCM có nhiều buổi off về HR lắm. Em chú ý blog của anh sẽ thấy.

      Anh,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *