Sacombank ép ứng viên bỏ tiền mở thẻ ATM để được vào thi test ?

Vụ này có thể mọi người đã biết rồi. Đó là việc Sacombank 88 Lý Thường Kiệt sử dụng chiêu bài giống như đa cấp: dùng công việc để dụ ứng viên tới và bắt mua sản phẩm. Không biết mọi người có quan tâm không?

Sự việc được tôi biết thông qua 1 stt trên fanpage Vietnam Bankers:

- "ÉP" MỞ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG KHI ĐI THI VIẾT/PHỎNG VẤN -

Gần đây, Vietnam Bankers nhận được thông tin từ các bạn đi Phỏng vấn 1 số Ngân hàng "lớn", sau khi Phỏng vấn/Thi viết xong, được "ép" buộc phải mở thẻ Debit với 50k phí duy trì Tài khoản và nói rằng ĐÂY LÀ QUY ĐỊNH BẮT BUỘC!

Các thành viên hết sức bức xúc về sự thiếu chuyên nghiệp của những Ngân hàng này!

Còn với các bạn, các bạn đã bao giờ có trải nghiệm này chưa, xin vui lòng lên tiếng chia sẻ!

Đó là điều chúng ta nên làm, và cần làm, nếu không muốn "bị bắt nạt"

Đi sâu vào tìm đọc các comment, tôi tiếp tục tìm được stt trên NEU Confessions:

#7122: Nghề ngân hàng lầy lội thế hả các bạn ơi !?!

Trước đây nghe rất nhiều chuyện về áp lực làm ngân hàng nhưng vẫn hy vọng 1 lần làm ngân hàng để biết xem thực tình như thế nào. Nhưng hôm nay lần đầu đi tuyển vào ngân hàng tớ đã gặp 1 tình huống vừa bực vừa nhục và tự nhủ nếu có đỗ cũng ko làm việc cho ngân hàng sacombank

Nghe đồn đi thi test ngân hàng cũng phải thật đẹp, thật xinh thật lung linh thì mới có thể qua được vòng này. Mất công chuẩn bị váy áo cả mấy ngày rồi sửa soạn trang điểm các kiểu. Hôm đó gấu mình chở mình đến chỗ thi ở đoạn 88 Lý Thường Kiệt là trụ sở của ngân hàng để thi test.

Trước giờ thi, lúc đó ca thi của có khoảng 30-40 bạn đứng chờ ở cầu thang ngân hang trong một cái nóng đến ngột thở. Một số anh chị của ngân hàng đó lên, và thật bất ngờ người ta bắt toàn bộ ca thi của tớ ai cũng phải mở 1 thẻ ATM của ngân hàng, ai mở thì mới được vào thi test. Cả 30 người ca thi của t khá ngạc nhiên với cách làm của ngân hàng khi phải bỏ 50k ra làm thẻ ATM mới được vào thi, chẳng khác nào phí vào cổng.

Mọi người tuy không hài lòng nhưng ko lẽ đi về vẫn phải đóng 50k để làm thẻ mới được vào thi. Mình thì vừa bị mất cmnd tuần trước nên không có cmnd để làm thẻ. Mình nói với mấy anh chị đó là em mất cmnd rồi nên em không làm được thẻ. Một chị trong ngân hàng bảo rằng, không được em oi mn vào thi đều phải mở thẻ thì mới thì bọn chị mới kích hoạt được code vào thi trên hệ thống, bọn chị muốn giúp em không thể phá quy định được.( lúc đó minh chả biết code là cái gì )Lúc đó mình buồn quá, bỏ bao nhiêu công mà giờ ko được vào thi.

Mình cố gắng năn nỉ nhưng ko được, mình chuyển sang năn nỉ một anh khác. Anh này bảo rằng em không mở thẻ như các bạn đã không được vào thi rồi, còn ko có cmnd thì bọn anh ko biết em là ai. Mình lôi bằng lái và thẻ sv NEU ra, bảo vs các anh chị đó là cho em vào thi một tuần nữa em sẽ trình lại cmnd và mở thẻ nếu ko thì ac cứ việc hủy kết quả thi của em. nhưng các anh chị đó mãi làm thẻ cho các bạn và ko phát code đăng nhập vào thi cho mình. Và mình đã hiểu cái "code trên hệ thống của chị " là một mã đăng nhập vào đường truyền thi và đã được in cho mỗi thí sinh, chả liên quan gì đến có thẻ với hệ thống gì đó . Lúc đó mình rất bực và nhục như con trùng trục đi xuống thang máy để về.

giờ thì mình đã hiểu tại sao SCB tuyển đến cả 1000 ngừoi và tuyển liên tục. Đến thi tuyển là mang được lợi ngay cho ngân hàng. Nghĩ buồn và nhục nhưng chỉ cái mới đầu đó thôi đã hiểu nghề ngân hàng ntn rồi các bạn ạ. Nay lên trang Ub cũng thấy nhiều bạn phàn nàn về việc bắt mở thẻ để thi, còn riêng mình vẫn ko thể tin nổi thi tuyển lại như vậy.

Cùng với đó là 1 loạt comment xác nhận của các ứng viên rằng sự việc đúng như vậy:

DP: Mình đi thi viết ở Sacombank hôm 27-04. Vừa vào phòng ngồi xuống bàn đã có 1a ra yêu cầu đưa CMT sau đó đưa cho tờ giấy đăng ký thông tin làm thẻ và nói rằng cái này bắt buộc. Phải trải nghiệm dịch vụ của ngân hàng và sau này liên quan đến thanh toán lương này nọ. Thế nhưng, đến thi là trúng tuyển hay sao mà bắt ngta làm để trả lương?

DTG: Cũng chả phải tiếc gì 50k chỉ là quá vô lý và bực ý

PL: Vừa thi tuyển ở sacombank và gặp trg hợp này. Thái độ thì cực kỳ gay gắt. Mình hỏi có mỗi câu có bắt buộc ko thì họ trả lời: Ko làm thì đi về. Ko đc test. ;))

NMH: Chuẩn r. E thi Sac hôm 27 cũng tthế, như mua bực vào ng, đến hn vẫn chưa hết bực. Sv đi test, đến nơi, chưa hướng dẫn gì, vặt ngay ra làm thẻ. E hỏi có bắt buộc ko ạ, e để ví dưới xe. (Mà đúng là như thế chứ chả phải tiếc rẻ 50k mở thẻ). Thế là c ấy bảo thế e xuống lấy đi, trong khi mn thì chuẩn bị vào phòng thi hết. Xong mình bảo e ko làm,e đến thi, c bên ấy chỉ mình ra gặp 1 c có bầu, nói loằng ngoằng chả khác ép làm là mấy. Bực, quyết vẫn ko làm, xong thấy mình hỏi c này còn vạch chứng minh mình ra xem đọc rõ tên, thái độ kiểu biết mặt ấy. Bực quá mức, m quay sang bảo thẳng, nếu làm thẻ ảnh hưởng đến kết quả thi thì e làm, ko thì thôi. Mình còn hỏi lại thẻ này lợi ích gì hơn thẻ NH khác mà cũng có trả lời đc đâu. Đấy, khả năng thuyết phục KH đâu mà phải làm trò này vs sv. Lố ko chịu đc. Bực hiệp 2: NH cũng thiếu chuyên nghiệp trong tổ chức test, vào phòng ko 1 ai hướng dẫn xem đăng nhập tài khoản thi thế nào, bài thi sẽ trong bao lâu,... bước vào ngơ ngác, 1 c ngồi cuối phòng ko đứng hẳn dậy "e ngồi luôn máy đấy đi." Thế là xong. Xong đang làm, chưa đc chục ph thì máy báo cám ơn bạn... thế là xong, chả hỏi ai gì đc xem máy vấn đề hay thời gian làm bài n thế. Ra ngoài phòng cũng chả có ma nào, chỉ nghe thấy tiếng quát mắng của c bụng bầu vừa bảo làm tthe.̉ Nghĩ bụng: chắc gặp mấy đứa ko chịu làm thẻ như mình, xong lại đang bầu bí. Thôi về. Vào thang máy treo ngay cái nội dung 10 quy tắc gì gì ấy, trong đó có 2 quy tắc đại loại là công bằng..., và tôn trọng khách hàng. Uhm, đúng r, mở thẻ thì mình cũng đang là KH ấy, thế mà lại có cái quy tắc to thế này. Hẳn là sv mới ra trường nên chưa phải KH.

P/s: lúc làm thẻ có b cũng trả lời khéo kiểu e có thẻ Sac r c ạ. C ấy vặn cho "thế e làm bao giờ, kích hoạt chưa, có dùng ko? LÀm lại cái khác đi". Chung quy là vẫn phải làm.

Thực sự thấy thiếu chuyên nghiệp, nh ko nghĩ lại gặp ở 1 NH như Sac. Trc vẫn mơ mộng, kì vọng. Thi xong thấy mấy đứa ra bảo nhau: ngu thật, tự nhiên mất 50k làm thẻ chả dùng. Bảo có qua vòng test NH này gọi đi pv cũng nghỉ.

NVB: em thi sacombank chi nhánh hà nội hồi tháng 2 và xác nhận là có ép mở thẻ nhé. Ai chưa có thẻ sacom phải đăng ký, "ai có thẻ rồi xuống quầy đọc số cmt để kiểm tra"...

Lời bình: theo tôi việc đầu tiên là chúng ta cần xác định xem có đúng là Sacombank ép ứng viên bỏ tiền ra mở thẻ hay chỉ là mời không ép buộc. Nếu đúng là có việc ép ứng viên bỏ tiền ra thì đây là một hành động phạm luật. Nó cũng giống như trường hợp của Viettinbank trước kia thu của ứng viên 100k. Hành vi này được coi là hành vi lừa đảo thông qua tuyển dụng.

Hành động của các nhân viên Sacombank này làm tôi liên tưởng nhiều đến các nhân viên đa cấp. Dùng chiêu bài tuyển dụng để dụ ứng viên đến và tiến hành dụ mua sản phẩm, lợi dụng mong muốn tìm được việc để trục lợi. Một ngân hàng trước kia lớn, bây giờ không được như vậy nhưng vẫn là một ngân hàng. Các HR của Sacombank nên chấn chỉnh lại người của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *