Góp ý cho chương trình hành động tranh cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Phường

Chuyện này có vẻ như không liên quan đến chuyên môn Nhân sự cho lắm nên tôi cũng hơi đắn đo khi đăng bài lên đây. Đó là việc giống như tiêu đề và cũng là việc mà tôi từng đề cập ở phần cuối bài viết: Anh Lê Quân và tôi ( http://goo.gl/cVMcYu ). Tôi viết: "À, nói về anh Quân, ôn kỷ niệm xưa nhưng cũng mượn gió nói chuyện hiện tại của tôi. Đợt này tôi cũng được đề cử làm đại biểu. Nhưng là đại biểu ở Phường Hạ Đình – Quận Thanh Xuân. Tôi được đưa vào danh sách ứng cử viên ở Khu dân cư số 2. Anh chị em và các bạn nếu ở đây thì nhớ vote (bầu) cho tôi nhé. Tôi hứa sẽ cố gắng đóng góp sức mình cho địa phương". Vâng, chuyện này là chuyện "vận động bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân Phường". Không biết đăng lên blog có làm lạc định hướng chuyên môn không nữa.

Nhưng thôi, tôi cứ đăng. Coi như 1 lần được cho cả nhà cùng biết, ngoài chuyên môn tôi còn làm gì nữa. Qua đó, cũng như một lần nữa tôi cam kết cho sứ mệnh Quản trị tri thưc cho cộng đồng của mình ( http://blognhansu.net/gioi-thieu/ ).

Cả nhà ạ, bắt đầu từ tuần này, các đại biểu ứng cử Hội đồng nhân dân các cấp và Quốc hội sẽ bắt đầu việc vận động tranh cử của mình tại nơi tranh cử. Mọi người sẽ phải đi gặp cử tri thông qua các buổi tiếp xúc cử tri tại khu dân cư. Và họ sẽ đọc các Cương lĩnh tranh cử cũng như chương trình hành động của mình. Và tôi với tư cách đại biểu ứng cử Hội đồng Nhân dân Phường, tôi cũng đã dự thảo ra 1 chương trình hành động cho riêng mình. Nó không đao to búa lớn gì, chỉ là những thứ mình có thể làm được để khu dân cư tốt hơn. Anh chị em và các bạn cùng đọc, góp ý giúp tôi xem đã được chưa nhé. Thanks all.

Dự thảo Cương lĩnh – chương trình hành động tranh cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Phường Hạ Đình – Khu dân cư số 2

Thưa các bà các ông,
Thưa các cử tri

Sau 3 lần hiệp thương, tôi vui mừng được ủy ban bầu cử phường Hạ Đình giới thiệu về bầu cử tại Khu dân cư số 2 của chúng ta. Đây cũng là nơi tôi sinh sống. Tôi xin chân thành gửi lời cám ơn đến các lãnh đạo hệ thống chính trị khu dân cư, cử tri nơi cư trú, người thân, bạn bè đã tín nhiệm, ủng hộ và tạo cho tôi có được vinh dự này.

Xin được giới thiệu lại thêm một lần nữa, tôi là Nguyễn Hùng Cường. Hiện đang là: Ủy viên ban chấp hành đoàn phường, Bí thư đoàn thanh niên chi đoàn 2, Tiểu đội trưởng dân quân cơ động Phường, Chi hội trưởng hội thanh niên khu dân cư. Tôi tham gia hoạt động tình nguyện tại khu dân cư từ năm 2008 (sau khi ra trường) và đảm nhiệm các chức danh trên từ năm 2009 đến nay. Trước đó, tôi là cán bộ lớp (lớp phó học tập), ủy viên liên chi hội sinh viên Khoa và tham gia các hoạt động tình nguyện tại trường.

Với các hoạt động được phân công đảm trách, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích cấp phường cũng như cấp quận. Ví dụ như hoạt động phụ trách các em thiếu niên nhi đồng hè, khi tôi đảm nhiệm không hề có lịch sinh hoạt cho các em nam. Để chăm sóc cho các em, tôi đã triển khai lịch tập bóng đá buổi sáng. Hàng sáng tôi duy trì lịch tập từ 5h – 7h sáng. Và đến tối, tôi tiếp tục ra nhà văn hóa để duy trì lịch tập cho các em nữ từ 19h30 – 21h. Hoạt động tình nguyện hiến máu, từ một đơn vị khó hoàn thành chỉ tiêu lúc đầu, giờ chi đòan thanh niên luôn vượt chỉ tiêu. Mặc dù số lượng chỉ tiêu không phải là nhỏ.v.v.

Trong quãng thời gian 8 năm qua, ngoài các hoạt động thuộc trách nhiệm, tôi cũng cố gắng thu xếp thời gian và công sức để tham gia các hoạt động cộng đồng khác của khu dân cư cũng như của Phường. Năm 2013, sau năm 5 phấn đấu, tôi được chi bộ Đảng khu dân cư theo dõi, đánh giá và được Đảng bộ Phường kết nạp. Năm 2015, tôi được bầu là Đảng viên xuất sắc. Năm 2013 tôi được chọn là 123 gương thanh thiếu niên làm theo lời Bác của Quận. Hàng năm tôi đều được nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đoàn Phường.

Là một ứng cử viên Hội đồng Nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi xin đưa ra chương trình hành động của bản thân như sau:

I. Chương trình hành động ở Khu dân cư số 2:
1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân,.. thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

2. Theo dõi, giám sát điểm truyền đạo Giê Hô Va. Đây là điểm thường xuyên tụ tập đông người. Và là điểm truyền đạo chưa được sự cho phép của Nhà nước. Việc xuất hiện nhiều người lạ, có cả người nước ngoài ra vào khu dân cư liên tục nếu không được sự quản lý giám sát có thể gây ra những bức xúc, phiền hà cho những người dân xung quanh.

3. Nắm bắt các hoạt động xây dựng ở Khu dân cư. Khu 2 với đặc điểm có nhiều hộ sở hữu mảnh đất rộng nên thời gian tới hoạt động xây dựng sẽ còn phát triển. Đây là hoạt động ảnh hưởng tới nhiều người dân và có thể dẫn tới những bức xúc không đáng có nếu như chính quyền và hệ thống chính trị không nắm bắt nhanh.

4. Theo dõi các hoạt động vệ sinh môi trường. Hiện tại, khu dân cư đang tồn tại một số điểm nóng về môi trường như điểm tập kết rác đầu ngõ 236, điểm rác ở ngã ba cuối ngõ 262, tình trạng ngập đường ngõ 236 và tình trạng không được nâp cấp ở ngõ 262 trong vòng 10 năm trở lại đây. Trong nhiệm kỳ tới, tôi sẽ kiến nghị với Ủy ban nhân dân triển khai giải quyết các vấn đề này, đặc biệt là việc nâng cấp ngõ 262.

II. Chương trình hành động ở Phường:
1. Theo sát hoạt động phòng chống Ma Túy, Mại Dâm, AIDS của phường. Ma Túy và các tội phạm về Ma Túy là những thứ luôn ám ảnh với người dân. Không những vậy nó còn gây ra hậu quả khôn lường. Với tỷ lệ 90% người cai nghiện sẽ tái nghiện (con số được cập nhật bởi hội nghị phòng chống Ma Túy quận Thanh Xuân quý 1) thì chúng ta không thể ngơi nghỉ trong hoạt động này. Hiện Phường chúng ta đang có 2 điểm nghi vấn là nơi bán Ma Túy, số người nghi bán Ma Túy là 2. Do đó nếu là đại biểu Hội đồng Nhân dân, tôi sẽ luôn theo dõi, nắm bắt và đề xuất chính quyền có các hành động hữu hiệu để kiểm soát vấn đề này.

2. Theo sát hoạt động Chữ thập đỏ, tình nguyện hiến máu cũng như theo sát hoạt động hướng tới thanh niên và tạo công ăn việc làm cho thanh niên. Công tác thanh niên là một trong những hoạt động trọng tâm tôi sẽ hướng tới khi là Đại biểu Hội Đồng Nhân dân phường. Hiện nay, trên phường, Đoàn thanh niên có 2 mô hình dạy nghề là: Trung tâm sửa xe máy và Trung tâm giới thiệu việc làm. 2 mô hình này đã đi vào hoạt động tạo ra công ăn việc làm cho nhiều thanh niên. Nhưng tôi thấy 2 mô hình vẫn chưa phát huy hết thế mạnh dạy nghề của mình. Ngoài ra, bản thân tôi với kinh nghiệm, kiến thức và các mối quan hệ công việc (nghề nhân sự - tổ chức cán bộ), tôi có thể có những hỗ trợ, đề xuất phù hợp để thúc đẩy hoạt động này.

3. Cuối cùng đó là việc tôi sẽ giám sát các hoạt động cải cách thủ tục hành chính, những vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên tại Phường.

Để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật

Trên đây là những nội dung cơ bản của chương trình hành động của tôi, nếu tôi vinh dự được trúng cử làm Đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021.Rất mong nhận được sự ủng hộ của cử tri để tôi có cơ hội được thực hiện các chương trình hành động vừa rồi.

Vừa rồi cũng là dự thảo Cương lĩnh – chương trình hành động lần 1 của tôi. Bản thảo sẽ tiếp tục được chỉnh sửa sau khi nhận được bản tổng kết các hoạt động của Ủy ban và Hội đồng Nhân dân Phường.

Tôi cũng xin được giới thiệu blog của cá nhân, là nơi chia sẻ các kiến thức và nghiên cứu của cá nhân, và là blog được sử dụng như một kênh để thường xuyên liên hệ với cử tri sau này nếu trúng cử.

Blog chia sẻ kiến thức: blognhansu.net
Blog chia sẻ về cuộc sống: cuongnh.net

Xin trân trọng cám ơn quý vị cử tri và nhân dân đã lắng nghe.
Xin kính chào đoàn kết và thân ái!

2 thoughts on “Góp ý cho chương trình hành động tranh cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Phường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *