Chương trình vận động tranh cử làm đại biểu Hội đồng Nhân dân phường

Tối hôm qua tôi đã có buổi tiếp xúc cử tri để vận động tranh cử vào Hội đồng Nhân dân Phường. Có lẽ lúc này tôi có thể công bố bản Chương trình hành động tranh cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Phường Hạ Đình – Khu dân cư số 2 được rồi. Cộng đồng nhân sự chúng ta có ai hiện đang ở cùng khu dân cư với tôi (khu 2 - phường Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nôi) thì bầu cho tôi nhé. : ) Xin cám ơn anh chị em đã ủng hộ. Bản dưới đây là bản rút gọn tôi đọc trước các cử tri. Còn bản full, tôi để ở đây: ( http://cuongnh.net/post/144052023469/chuong-trinh-hanh-dong-ung-cu-hdnd )

Tái bút: Tôi đăng chương trình vận động tranh cử để vận động phiếu bầu thực ra chỉ là một phần nhỏ thôi. Phần chính đó là thông qua đây tôi mong và hi vọng cộng đồng tin tưởng và ủng hộ với những dự án tôi đã, đang, sẽ triển khai cho cộng đồng Nhân sự. Tất cả những điều tôi làm trong cộng đồng chỉ phục vụ duy nhất 1 điều: Tạo ra hệ thống quản trị tri thức cho cộng đồng HR. ( http://blognhansu.net/gioi-thieu/ ) : )


Tôi ngoài cùng bên trái, chị Lan phụ trách văn phòng Đảng ủy Phường, anh Minh chủ tịch Phường, bạn Trang ủy viên ban chấp hành đoàn Phường, chú Tích bí thư chi bộ 2.

Chương trình hành động tranh cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Phường Hạ Đình – Khu dân cư số 2

Thưa các cử tri

Sau 3 lần hiệp thương, tôi vui mừng được ủy ban bầu cử phường Hạ Đình giới thiệu về bầu cử tại Khu dân cư số 2 của chúng ta. Đây cũng là nơi tôi sinh sống. Tôi xin chân thành gửi lời cám ơn đến các lãnh đạo hệ thống chính trị khu dân cư, cử tri nơi cư trú, người thân, bạn bè đã tín nhiệm, ủng hộ và tạo cho tôi có được vinh dự này.

Xin được giới thiệu lại thêm một lần nữa, tôi là Nguyễn Hùng Cường. Hiện đang là: Ủy viên ban chấp hành đoàn phường, Bí thư đoàn thanh niên chi đoàn 2, Tiểu đội trưởng dân quân cơ động Phường, Chi hội trưởng hội thanh niên khu dân cư. Tôi tham gia hoạt động tình nguyện tại khu dân cư từ năm 2008 (sau khi ra trường) và đảm nhiệm các chức danh trên từ năm 2009 đến nay. Trước đó, tôi là cán bộ lớp (lớp phó học tập), ủy viên liên chi hội sinh viên Khoa, chi hội trưởng hội sinh viên của lớp và tham gia các hoạt động tình nguyện tại trường.

Với các hoạt động được phân công đảm trách, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tôi cùng chi đoàn đã đạt nhiều thành tích cấp phường cũng như cấp quận. Năm 2013, sau năm 5 phấn đấu, tôi được chi bộ Đảng khu dân cư theo dõi, đánh giá và được Đảng bộ Phường kết nạp. Năm 2015, tôi được bầu là Đảng viên xuất sắc. Năm 2013, tôi được chọn là 123 gương thanh thiếu niên làm theo lời Bác của Quận. Hàng năm tôi đều được nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đoàn Phường. Chi đoàn luôn đứng trong tốp đầu trong các chi đoàn khu dân cư của Phường.

Tôi luôn muốn cống hiến một cái gì đó cho cộng đồng. Do vậy tôi hay tham gia và tổ chức các hoạt động tình nguyện. Tôi thường nghĩ: cùng là bỏ sức lực cho cuộc đời, sao lại không cống hiến cho nơi mình sinh sống mà lại phải đi đâu rất xa để làm điều đó. Chính vì thế tôi gắn bó với các hoạt động đoàn thể khu dân cư và phường như tôi đã chia sẻ ở trên. Tham gia vào Hội đồng nhân dân, sẽ cho tôi thêm môi trường để cống hiến sức trẻ.

Thưa các cử tri,

Tôi, Nguyễn Hùng Cường, là một ứng cử viên Hội đồng Nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2021 trưởng thành từ công tác Đoàn, tôi ý thức được vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của một đại biểu Hội đồng Nhân dân. Khi làm đại biểu, tôi không chỉ là một Ủy viên ban chấp hành đoàn Phường, Bí thư chi đoàn, thanh niên nhiệt tình với hoạt động cộng đồng mà tôi còn có quyền giám sát, yêu cầu cung cấp các thông tin, kiến nghị giải quyết, yêu cầu giải trình đối với các cấp chính quyền. Cùng với đó, tôi có nghĩa vụ báo cáo lại với cử tri về các vấn đề cử tri yêu cầu. Chính vì vậy, tôi xin đưa ra chương trình hành động của bản thân như sau:

1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân. Gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân,.. thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

2. Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm phát luật khác. Thực hiện tốt vai trò của người đại biểu HĐND; đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường sự đồng thuận nhân dân, giám sát và phối hợp với MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội của phường trong công tác phản biện xã hội tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó; hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là người đại diện của dân.

3. Qua tìm hiểu ý kiến cử tri và thực tế khu dân cư số 2, tôi có một số trọng tâm cụ thể như sau:
3.1 Giám sát việc quản lý điểm tụ tập đông người có cả người nước ngoài tại nhà ông Dương Cảnh Hồng.
3.2. Giám sát việc quản lý các hoạt động xây dựng ở Khu dân cư.
3.3. Giám sát việc quản lý các hoạt động vệ sinh môi trường.

4. Cùng với đó, khi được làm đại biểu Hội đồng Nhân dân Phường, tôi sẽ tập trung vào một số mảng hoạt động sau:
4.1. Giám sát hoạt động phòng chống Ma Túy, Mại Dâm, AIDS của phường.
4.2. Giám sát hoạt động Chữ thập đỏ, tình nguyện hiến máu cũng như giám sát hoạt động hướng tới thanh niên và tạo công ăn việc làm cho thanh niên.
4.3. Cuối cùng đó là việc tôi sẽ giám sát các hoạt động cải cách thủ tục hành chính, những vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên Phường.

Để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật

Trên đây là những nội dung cơ bản chương trình hành động của tôi, nếu tôi vinh dự được trúng cử làm Đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tôi tự nhận thấy với trình độ, năng lực cũng như phẩm chất cá nhân của bản thân hoàn toàn phù hợp với vị trí đại biểu Hội đồng Nhân dân.

Rất mong nhận được phiếu bầu của cử tri để tôi có cơ hội thực hiện các chương trình hành động vừa rồi.

Xin trân trọng cám ơn quý vị cử tri và nhân dân đã lắng nghe.

One thought on “Chương trình vận động tranh cử làm đại biểu Hội đồng Nhân dân phường

  1. trangkieu.tnt 19.11.2016 at 11:29 - Reply

    Chúc mừng anh Cường ạ. Giờ anh bận hơn nhiều nên gọi mấy lần mới thấy anh bắt máy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *