Tâm sự nhà tuyển dụng gửi cho ứng viên

Lâu lâu lại đọc được tâm sự như vầy. Hóa ra nửa thập kỷ qua, chúng ta vẫn vậy nhà tuyển dụng buồn với ứng viên và ứng viên buồn với nhà tuyển dụng. 2 bên thi nhau nói bên kia thiếu chuyên nghiệp, không nhiệt tình ... Rốt cuộc là do đâu nhỉ ? Hay do con người chúng ta thế ? Tôi thấy trong Nam ngoài Bắc đề giống nhau cả.

TÂM SỰ TUYỂN DỤNG

Các bạn ứng viên quý mến! Trước đây khi là mới ra trường, mình là một ứng viên, trải qua hàng trăm cuộc phỏng vấn và gặp cả hàng trăm nhà tuyển dụng, vui vẻ có, hi vọng có, thất vọng có…Trải qua một thời gian mình trở thành Nhà Tuyển Dụng. Trong thâm tâm lúc nào cũng nghĩ đến ứng viên: mình đã từng bị các Nhà Tuyển Dụng cho đợi dài cổ rồi cho về chẳng một lời xin lỗi, bao bực tức cứ ứa nghẹn trong cổ, nhiều lúc còn khóc một mình khi đi về vì mất cả buổi mà không có kết quả, đến khi là Nhà Tuyển Dụng, mình cố gắng sắp xếp địa điểm, thời gian, …để phỏng vấn, dặn dò nhân viên tiếp đón nồng hậu, để chẳng ai rơi vào hoàn cảnh như mình ngày xưa.

Vậy mà,….Mấy hôm nay bên mình đang tuyển 3 vị trí gấp, đăng tin, tuyển dụng nhiều nơi cũng hẹn được vài em. Gọi điện mời phỏng vấn, viết email mời và thông báo thời gian, địa điểm,... Các em đã đồng ý xác nhận, dạ thưa rất vâng lời..Mừng trọng bụng!

Khuya hôm qua bị sốt, cảm cúm…dự định hôm nay nghỉ vì không nhấc nổi mình, nhưng nhớ lại đã hẹn các em mà Cancel thì thiếu chuyên nghiệp, mình cũng đang cần gấp…thế là lại lặn lội đi làm.

Ngồi mà sợ lây bệnh cảm, phải mang khẩu trang để đợi chờ ứng viên…Thế rồi… 30 phút trôi qua, 1h trôi qua…chẳng ai đến (sáng nay mình hẹn 2 bạn thu ngân ), nghĩ lại thì mình cũng làm hết cách, cũng không làm gì cho các em giận hờn, buồn tủi…Vậy tại sao các ứng viên xem lời nói, lời hứa bản thân mình dễ dàng như vậy?! Nghĩ lại mà thấy buồn quá, hồi xưa mình đi kiếm việc, dù nắng hay mưa, vẫn lặn lội đi kẻo sợ trễ giờ, người ta đánh giá, dù có được nhận việc hay không?!

Đó chỉ là một tâm sự nhỏ trong 1 công việc lớn là HR thôi các anh chị em gia đình HR ạ?! Vừa đánh mà vừa sốt, càng buồn lại càng bệnh thêm..Cảm thấy thất vọng vô cùng. Hi vọng rằng, các bạn ứng viên hãy ý thức hơn khi xác nhận phỏng vấn với nhà tuyển dụng, dù công việc gì thì chúng tôi cũng cần người có cái Tâm, sự nhiệt huyết và tấm lòng chân thành cùng trách nhiệm của một ứng viên!

Cám ơn cả nhà đã đọc tâm sự của mình nha!

Nguồn FB: Hong Hien

Mọi người xem thêm tâm sự của các đồng nghiệp ở đây nhé:
- Nỗi niềm của nhà tuyển dụng nhân sự ( http://goo.gl/NWQJRF )
- Nỗi khổ nhà tuyển dụng ( http://goo.gl/aBkUrY )

Huyền Hà: Ối rời ơi cả nhà hôm nay cho em bán than một tí! Huhu

Khổ cái thân em. Em đang nhận hồ sơ tuyển dụng kế toán hộ một công ty mà yêu cầu nghiệp vụ tốt, sau đấy là đề cao NGOẠI HÌNH cần ƯA NHÌN, chiều cao tương đối 1,55m thôi cũng không cần lung linh xinh xắn như hoa khôi đâu ạ. Thế mà có nhiều bạn chẳng biết là thuê thợ ảnh chụp hình ở đâu mà đến nỗi anh giám đốc gặp không cả nhận ra bạn ý có trong danh sách ứng viên lọt top pv cơ đấy. Hỏi ra thì mới biết em ấy lại chính là em xinh tươi lung linh nhất qua hs hội cùng đi pv. Nhìn hs ưng em ấy nhất rồi. Kể cả HH còn thấy thích nữa là. Thật đáng thất vọng cho một nhan sắc đời thực lại thấy bị anh ấy thốt ra 1 câu "xấu xấu bẩn bẩn" như thế. Mình đang nói ở khía cạnh theo yêu cầu của công ty và so sánh sự khác nhau giữa ảnh hồ sơ và nhan sắc thực ở ngoài thôi chứ không có ý chê bai nhan sắc hay kỳ thị những bạn kém nhan sắc gì cả nên ai nằm trong số này đừng ném đá mình nhé. Các bạn nhan sắc kém mà năng lực ok thì vẫn có những vị trí làm việc phù hợp và ở nơi phù hợp khác nhau.

Kết luận là: LÀM ƠN HÃY LÀ CHÍNH MÌNH VÀ CHỌN CÔNG VIỆC PHÙ HỢP VỚI MÌNH. Dù có dùng photoshop thì cũng đừng quá đà để bị khác biệt mình quá như thế dễ bị loại hơn và khiến nhà tuyển dụng cảm giác như bị LỪA vậy. Chán toàn tập và nản toàn tập! :(

Lại mất thêm thời gian tuyển dụng tiếp tục rồi. Mong rằng đừng ai làm mình cũng như những nhà tuyển dụng mất thời gian kiểu như này nữa. Hãy biết mình là ai và đang ở đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *